Kiến thức

Chuyên gia "bật mí" bí quyết dưỡng da từ Hàn Quốc

Nếu là một fan của phim truyền hình Hàn Quốc, hẳn bạn đã có lần ngẩn ngơ trước những khuôn mặt trắng sáng không tì vết của những diễn viên trong phim? Đó có phải làn da thật, hay nhờ kỹ thuật photoshop chỉnh sửa? Và nếu là làn da thật, thì họ đã chăm sóc như thế nào?

Khi chưa đến Seoul, Charlotte Cho - chủ nhân của trang web về phong cách sống và các xu hướng thẩm mỹ hàng đầu Soko Glam cũng từng nghĩ như bạn. Giờ đây tất cả những câu hỏi ấy đều được lý giải trong cuốn sách “Bí quyết dưỡng da kiểu Hàn Quốc” do Saigon Boosk và NXB Thế giới ấn hành.

Charlotte Cho là một người Hàn Quốc thế hệ thứ hai - được bố mẹ Hàn Quốc sinh ra và nuôi dưỡng ở California (Mỹ). Khi vừa rời khỏi ngưỡng cửa đại học, vào năm 21 tuổi, Cho quyết định trở về quê hương lập nghiệp. Đây không chỉ là cuộc trở về với quê cha đất tổ mà còn mở ra cho cô một hành trình đầy thú vị.

Ngay khi đặt chân lên đất Seoul, Charlotte Cho đã không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng, mình đang sống ở một nơi mà việc chăm sóc da đã trở thành một phần trong văn hóa của Hàn Quốc.

Càng tìm hiểu về nó, Cho càng hào hứng muốn nắm bắt, bởi ở Hàn Quốc, chăm sóc tốt làn da là một cách tận hưởng cuộc sống, không chỉ vì cái đẹp hay vì lòng kiêu hãnh mà là sự đầu tư cho hạnh phúc.

Chia sẻ về văn hóa chăm sóc da ở xứ sở kim chi, Charlotte Cho tâm sự: “Trên đường đi bộ về nhà từ sở làm mỗi ngày, tôi đi ngang qua hàng tá khung cửa kính bày đủ loại kem và thuốc trị liệu, rồi bước qua những cánh cửa lớn như đi vào cửa hàng kẹo ngọt với muôn điều thần bí. Ở đó, có thể tìm thấy phương thức điều trị cho mọi thứ, từ chữa quầng thâm mắt đến giảm mỡ thừa vùng cằm, hay kem CC khiến khuôn mặt bạn trông như không tì vết đảm bảo vẻ tự nhiên mà vẫn bảo vệ được làn da...

Trong cuốn sách của mình, Charlotte Cho sẽ hướng dẫn bạn từng bước một thông qua một số bí mật chăm sóc da mà người Hàn Quốc giữ kín nhất, từ thói quen dưỡng da ban ngày và ban đêm, đến lý do vì sao toàn cơ thể bạn cần được tẩy tế bào chết, rồi đến cách lựa chọn và sử dụng đúng sản phẩm dưỡng ẩm.

Cho cũng chia sẻ cách "vén màn" vẻ đẹp “trang điểm như không trang điểm” mà cô từng nhìn thấy ở những phụ nữ trên khắp các nẻo đường Seoul và thường xuất hiện trên các sàn diễn thời trang ở New York và Paris.Sở hữu những kiến thức của một chuyên gia nhưng lại mang phong cách chia sẻ của một người bạn, hành trình du lịch tìm hiểu của Charlotte Cho về văn hóa sắc đẹp Hàn Quốc sẽ giúp độc giả tìm thấy niềm vui thích mỗi ngày trong quy trình chăm sóc da và làm đẹp cá nhân, để hướng đến sự "lột xác" đích thực cho làn da của mình.

Ngoài mang đến cho bạn đọc những thông tin thú vị và bổ ích về chăm sóc da, “Bí quyết dưỡng da kiểu Hàn Quốc” còn mang đến những thông tin hấp dẫn khác: những hướng dẫn về nơi mua sắm, cách trả giá khi mua sắm, những spa nổi tiếng, các quán cà phê thú vị, nhà hàng ngon, cách đón tàu xe... Chính vì vậy, cuốn sách nhỏ này xứng đáng là một hướng dẫn viên du lịch xinh xắn, tận tâm và hữu dụng cho những ai thích tìm hiểu về Seoul, về một góc văn hóa của người Hàn.

Tin tức khác